BẬT MÍ CÁCH CHƠI CỜ TƯỚNG PHÁO ĐẦU MÃ ĐỘI HAY TUYỆT

BẬT MÍ CÁCH CHƠI CỜ TƯỚNG PHÁO ĐẦU MÃ ĐỘI HAY TUYỆT

Cách chơi cò tướng Pháo đầu mã đội

Vì cờ tướng là một môn thể thao trí tuệ, nên để chơi cờ tướng hay những người chơi cờ tướng đều rất thông minh, nhanh trí. Trò chơi này được chia làm 3 phần chơi: Khai cuộc, trung cuộc và hậu cuộc. 

Trong ba phần chơi, phần nào cũng đều quan trọng và nắm giữ một vai trò nhất định trong ván cờ. Nhưng khai cuộc là điểm cái được nhiều người quan tâm nhất, vì nó ảnh hưởng tới cả ván cờ. Nếu chơi tốt khai cuộc, phần tiếp theo bạn sẽ có nhiều ưu thế hơn.

Trong khai cuộc, thế cờ Pháo đầu Mã đội là một thế được nhiều người sử nhất vì nó dễ chơi và cũng mang lại hiệu quả tốt cho các kỳ thủ. Người chơi trong thế này sẽ để Pháo đầu tấn công ở lộ giữa, sau đó đi chuyển quân Mã lên vị trí của Pháo để tạo thành liên kết Mã - Hậu - Pháo, nhắm vào trung lộ. 

Tiếp sau đó đưa Xe ra những mũi giáp công từ hai phía và tấn công vào trận địa của đối thủ. Pháo đầu Mã đội là cái tên được xuất phát từ hành động trên. 

Chơi cờ tướng - Khai cuộc trong Pháo đầu Mã đội

chơi cờ tướng, pháo đầu mã đội

Dưới đây là chia sẻ của Tượng Kỳ - Game cờ tướng Online hay muốn chia sẻ tới các kỳ thủ để hiểu rõ hơn về thế khai cuộc Pháo đầu Mã đội.

Pháo đầu Mã đội – Thế cờ tướng có sức công phá mạnh

Cách chơi cờ tướng hay - Pháo đầu Mã đội khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể sử dụng được. Nó là một thế đặc trưng của khai cuộc Pháo đầu. Pháo đầu mã đội có tính công phá mạnh ở phần trung lộ, hầu hết những tuyển thủ sử dụng thế cờ này đều có mong muốn tấn công dồn dập hơn là phòng thủ một chỗ. 

Thế cờ Pháo đầu Mã đội luôn đi đôi với cấp tấn trung binh. Tức là tiến quân Tốt ở phần giữa nhằm gây rối loạn, mất kiểm soát cho đối phương, từ đó làm đối thủ có nhiều sơ hở tạo điều kiện cho Mã đi lên tấn công ngay lập tức.

Pháo đầu mã đội – Thế cờ dễ sử dụng

Người xưa khi chơi cờ tướng có câu “Pháo đầu Mã đội, Xe đâm thọc”, câu này ý muốn nói khi sử dụng thế trận này thì chắc chắn ta sẽ đưa được Xe lên và tấn công đối thủ. Từ đó, giành phần chủ động về mình để thừa cơ hội chiến thắng đối phương nhanh nhất. Pháo đầu mã đội là thế cờ dễ sử dụng và cũng khá đơn giản. 

Cách phá trận pháo đầu mã đội

Khi tìm hiểu về cách chơi cờ tướng hay - Pháo đầu Mã đội thì bạn cũng nên biết về những cách phá trận của nó, vì nếu đối thủ là người sử dụng chiêu thức này chứ không phải bạn. Thì lúc này bạn sẽ có khả năng phản kháng một cách tốt nhất.  Hiện nay, thế cờ này đã có một số thay đổi với ngày xưa. 

Nếu như trước đây, khi bắt đầu vào ván Pháo đầu Mã đội, bên nào đi trước sẽ có thể áp đảo đối phương giành thế chủ động còn người đi sau sẽ bị chững lại. Tuy nhiên, bây giờ, mọi thứ đã được thay đổi, dù đi trước hay sau thì cần phải tư duy mới có thể thắng được. 

Phá trận bằng Bình phong mã

Bình phong Mã hiện đang được xem là một thế trận có thể công phá được hoàn toàn Pháo đầu Mã đội. Bởi thế Bình phong Mã không chỉ phòng thủ cực chắc và tấn công cũng vô cùng tuyệt vời, có thể lấn át được đối phương khi sử dụng chiêu thức này.

Phá trận dựa vào kinh nghiệm của người chơi

Vì cách chơi cờ tướng Pháo đầu Mã đội biến hóa muôn hình vạn trạng. Bởi vậy, chúng ta không thể lường trước được bất kỳ một điều gì cả. Nên chỉ có nhiều kinh nghiệm chiến đấu, biết nên đánh chiêu nào, xuất quân nào cũng như vào thời điểm nào là phù hợp thì sẽ chiến thắng. 

Hơn nữa, ở thế cờ Pháo đầu Mã đội này chuyên về tấn công đối thủ chứ không phòng ngự, vì vậy bạn cần hết sức cẩn trọng trong từng bước đi. Chỉ khi bạn nắm thế chủ động trong thì nước cờ này mới trở nên hoàn hoàn và có khả năng cao chiến thắng được đối phương của mình. 

Cạm bẫy khi chơi cờ tướng Pháo đầu Mã đội

chơi cờ tướng

Trong cách chơi cờ tướng Pháo đầu Mã đội nếu bạn không cẩn thận thì vẫn có rất nhiều những cạm bẫy vây quanh không chỉ do đối thủ tạo ra mà thậm chí ở một số trường hợp còn là do trong các nước đi bạn không tính kỹ đã tạo nên. Ở một ván cờ nếu hai đối thủ ngang tài, ngang sức thì việc tạo ra cạm bẫy là điều thường thấy. 

Bởi vậy, trong thế cờ này bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi xuất quân, tập trung trí tuệ, quan sát đường đi nước bước tỉ mỉ. Không được lơ là hay nôn nóng mà đánh những chiêu thức kém thông minh, tạo điều kiện cho đối phương.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách chơi cờ tướng Pháo đầu Mã đội mà Tượng Kỳ muốn chia sẻ. Hy vọng qua những chia sẻ này bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm cho bản thân cũng như có được cách chơi phù hợp để có thể giành chiến thắng trước đối thủ.

Tags:
học chơi cờ