CÁCH TÍNH NƯỚC ĐI TRONG CỜ TƯỚNG

CÁCH TÍNH NƯỚC ĐI TRONG CỜ TƯỚNG

Tính nước đi trong cờ tướng có quan trọng?

Câu trả lời chính là rất quan trọng. Một trong số những điều cấm kỵ khi chơi cờ tướng online và trực tiếp đó chính là đi quân theo cảm tính. Bất kể là ở giai đoạn nào của ván cờ, nếu bạn di chuyển các quân cờ theo cảm tính, không tính toán trước thì rất dễ nhận lấy kết cục thua cuộc. Chỉ một nước đi không cẩn thận bạn đã có thể giúp đối thủ lật ngược tình thế từ bị động sang chủ động. Chính vì thế không thể xem thường việc tính nước đi trong mỗi trận đấu được.

Tuy nhiên để tính được các nước đi, kỳ thủ cần phải có kiến thức, hiểu biết nhất định. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem Tượng Kỳ tính nước đi cờ tướng như thế nào nhé.

Hiểu mình hiểu người - Trăm trận trăm thắng

Tìm hiểu kỹ đối phương - người mà bạn sẽ chơi cùng là ai? Bạn đã từng chơi hay đấu cờ Tướng với người này hay chưa? Các nước cờ mà người này hay sử dụng là gì? “Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Để có thể tính được các nước cờ Tướng thành công thì điều trước tiên bạn nên làm đó chính là xác định rõ đối thủ của bạn là ai? ù bạn chơi cờ tướng trực tiếp hay cờ tướng online thì điều này cũng luôn đúng.

Chuẩn bị cho một quy trình hành động 

Để chiến thắng một ván cờ, điều không thể bỏ qua đó chính là chuẩn bị cho một quy trình hành động. Khi nào thì nên tấn công? Thiên thời địa lợi nhân hòa thì các tướng ngày xưa mới có thể xuất quân, bày binh bố trận. Còn trong cờ Tướng để tấn công các đối thủ thì đòi hỏi bạn phải có một các phương án cụ thể được đề ra trước đó, một chiến lược, kế hoạch, thế đánh, thời điểm tấn công,...tất cả phải được chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ trước đó. 

Đảm bảo an toàn lực lượng các quân cờ tướng

Trong trận đấu cờ tướng, bảo toàn lực lượng bằng cách giữ cho hệ thống các quân Tướng, Sĩ và Tượng luôn nằm trong vùng an toàn và đầy đủ về mặt số lượng là điều quan trọng. Khi bảo toàn được lực lượng thì mới có thể tính được các nước cờ tấn công, phòng thủ, bắt quân của các đấu thủ một cách dễ dàng được. 

Phân tán và chi phối lực lượng 

Chi phối và phân tán lực lượng của đối thủ bằng cách giành thế chủ động để có thể giành quyền đi trước, thắng quân - giữ được nhiều quân hơn đối phương, thắng thế - tạo ra những thế Cờ hay và thắng trí - mọi đường đi nước bước trên bàn cờ đều được tính toán một cách kỹ lưỡng trước khi hành động. 

Dành thế chủ động

Dù là đi sau hay đi trước thì bạn cùng cần phải giành lấy thế chủ động trong mọi trận địa, tự tạo thế tốt cho mình. Các thế đánh mai phục, vây bắt và làm cho đối phương phải lung lay mất phương hướng. Từ đây, bạn có thể dễ dàng tìm ra những điểm yếu của đối phương và đánh vào chính những điểm yếu đó để thừa thắng xông lên. Việc này rất có lợi cho bạn về sau khi bước vào tàn cuộc cờ tướng.

Mưu cao kế hiểm cần ủ kỹ

cờ tướng

Một người chơi cờ tướng hay là một người có mưu cao kế hiểm đánh cờ bằng tay nhưng não bộ cần hoạt động gấp trăm lần làm sao để đối thủ không phát hiện và không thể đoán ra được các nước cờ của mình. Đồng thời người chơi cờ tướng cũng cần có một cái đầu nhạy bén để có thể đoán ra được mọi ý đồ của đấu thủ và ngăn chặn được mọi âm mưu trước khi nó được thực hiện. 

Kiên nhẫn, cẩn thận, kỹ lưỡng chính là những đức tính vô cùng cần thiết để có thể vận dụng trong trò chơi đấu trí đỉnh cao này. Suy xét kỹ lưỡng, tính nước đi thật chắc chắn trước khi hành động thì mới có thể chơi được trò chơi “càng chơi càng ra nước này”.

Hãy cùng áp dụng ngay những gì vừa học được vào đấu những ván cờ gay cấn, nảy lửa tại Tượng Kỳ - Game cờ tướng duy nhất được Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam bảo trợ nhé!

Tags:
học chơi cờ