CÁCH TƯ DUY CHƠI CỜ TƯỚNG GIỎI

CÁCH TƯ DUY CHƠI CỜ TƯỚNG GIỎI

Một số cách tư duy chơi cờ tướng cho người mới chơi

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về các cách tư duy chơi cờ tướng cho người mới bắt đầu chơi thì hãy theo dõi phần chia sẻ dưới đây:

Tư duy từ nông cho tới sâu

Đầu tiên, khi bạn muốn chơi tốt được cờ tướng thì chắc chắn bạn cần phải luyện tập cho mình một cách tư duy thông minh, nhanh nhẹn và vững vàng trong khi chơi. Để đảm bảo rằng bạn luôn giành được thế chủ động trong cuộc chơi. 

Là người mới bắt đầu thì bạn sẽ phải học những lý thuyết ban đầu, sau đó biến hóa nó thành một bố cục cụ thể. Học theo nó từ nông đến sâu, tức là từ những điều đơn giản đến phức tạp. 

Ưu tiên những điều quan trọng trước

Trong học tập hay chơi cờ tướng cũng vậy, cái gì cần trước thì phải học trước. Nó không phải là việc nhảy cóc hay cắt ngang mà đó chính là việc biết tư duy của một người biết cách sắp xếp học cái cần thiết trước và cái không cần thiết sau. 

Bạn có thể học trước các luật lệ của cờ tướng, những cách chơi cũng như mưu mẹo, đòn bẩy trong cờ tướng trước để chơi được tốt hơn. Như vậy, nó không chỉ tăng khả năng học tập của bạn mò còn tăng sự hứng thú, đam mê trong chơi cờ tướng.

Phù hợp với phong cách

Do trong mỗi chúng ta đều có những tính cách khác nhau, sự yêu thích và đam mê khác nhau. Vì thế khi học cờ tướng cũng nên có thói quen học những thứ mà chúng ta thích và phù hợp với bản thân mình thì sẽ tốt hơn.

Trong một số trường hợp, người chơi nhất định phải học tất cả những thứ liên quan đến cờ tướng, mặc dù ở số đó có những điều họ không thích. Nhưng đó là đối với các tuyển thủ, những người cần có nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn người chơi thông thường. 

Hệ thống hoá kiến thức từng bước một

Hệ thống hóa kiến thức hay hệ thống hóa bố cục là một cách tư duy vô cùng dễ sử dụng cũng như thực hiện. Bởi từ trong học tập cho đến việc chơi cờ thì ta luôn cần phải làm việc này.

Đây là một cách tư duy quan trọng, cần có mỗi khi chơi cờ tướng. Nó chẳng những giúp ích cho bạn có thể nhớ lâu mà còn hiểu biết tốt hơn về các quân cờ trong bàn cờ. 

Kết hợp nghiên cứu và thực tiễn

Sự kết hợp giữa nghiên cứu và thực tiễn là việc cùng lúc tham chiếu các đối thủ khác đánh cờ và áp dụng vào trong ván cờ của mình những chiến thuật nổi bật hay đặc biệt vừa quan sát được. 

Người xưa có câu “Luyện tập trong chiến đấu” chỉ có vừa học vừa làm, học đi đôi với hành thì kết quả mới nâng cao được. Hãy là những người chăm chỉ, thường xuyên rèn luyện mình thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Các lưu ý trong tư duy chơi cờ tướng

cờ tướng

Không được nóng vội

Người đời thường nói “Dục tốc bất đạt” vì thế trong bất cứ chuyện gì cũng cần phải có thời gian. Đặc biệt là đối với cờ tướng, bạn cần phải có thời gian luyện tập thì mới có thể giỏi được. 

Luôn thận trọng trong mọi nước đi

Đây là một điểm quan trọng và bạn cần phải nhớ rõ khi tư duy hay chơi cờ tướng cũng vậy. Phải thận cẩn trọng ở mọi hành động, nước đi, để không bao giờ rơi vào tình huống khó xử. Chỉ cần bạn sơ xuất một nước đi cũng có thể dễ đến việc bạn phải chịu thất bại trong ván cờ.

Giành thế chủ động mọi lúc, mọi nơi

Là một người chơi giỏi, có cách tư duy chơi cờ tướng tốt thì lúc nào bạn cũng phải nắm trong tay thế chủ động của ván cờ. Bởi lẽ, khi giành được thế chủ động, mọi nước tấn công từ đầu đến cuối sẽ khiến đối phương phải dè chừng, thậm chí nhụt chí, lơ là mất cảnh giác và dẫn đến thua cuộc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin của các cách tư duy chơi cờ tướng cho người mới chơi. Hy vọng, bạn sẽ có thêm được những kiến thức, kinh nghiệm phù hợp với bản thân và giành thắng lợi. Hãy cùng Tượng Kỳ - Game cờ tướng online hay nhất trải nghiệm những ván cờ nảy lửa nhé!

Tags:
học chơi cờ