CỜ TƯỚNG ĐAM MÊ BẤT TẬN

CỜ TƯỚNG ĐAM MÊ BẤT TẬN

Trong cờ có ngoài cờ. bỏ hơn thua giữ lấy đam mê. Người chơi cờ không phải lúc nào cũng luôn luôn thắng,  tự tạo áp lực sẽ mất đi sáng tạo. Cờ tướng nó đơn giản là cuộc đấu trí của hai người trực chiến. 32 quân cờ đỏ, xanh vô vị, những nét dọc ngang khô khan nhưng sẽ là một bức tranh tuyệt đẹp được vẽ lên bởi đam mê của những người chơi cờ.

Cờ tướng đam mê không phân biệt tuổi tác.

Lúc mới ra đời, cờ tướng được coi như một trò chơi quý phái chỉ dành cho những người có địa vị trong xã hội như vua, quan lại, quý tộc hay một bộ phận trí thức trong xã hội. Nhưng trong xã hội bình đẳng hiện nay, cờ tướng đã được chơi phổ biến trên toàn thế giới, không phân biệt tầng lớp, giới tính, tuổi tác. Giá trị của cờ tướng không đơn thuần là những phút giây giải trí, thư giãn mà còn là một kho tàng kiến thức bổ ích. 

Nhà thơ Lev Tolstoy nói: “Tôi không thể sống mà thiếu cờ. Tôi yêu thích cờ vì đó là cách thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời. Nó bắt buộc trí óc phải làm việc, nhưng đó là cách làm việc rất đặc sắc”.

Được coi là một môn thể thao lành mạnh và an toàn nên cờ tướng không kén người chơi, từ cụ già cho tới trẻ nhỏ, hơn nữa, có thể chơi cờ bất cứ đâu, thời gian nào. Chỉ cần một bàn cờ tướng, và hai người cùng đam mê cờ tướng không phân biệt tuổi tác hay trình độ, là đã đủ để bắt đầu một ván cờ, quên đi mệt mỏi, căng thẳng sau những bộn bề của bài vở và công việc.

Cờ tướng đam mê không chỉ dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp.

Lần đầu tiên cờ tướng được đưa vào thi đấu lại Sea games 31. Bằng tất cả nhiệt huyết và niềm đam mê cờ, các vận động viên đã vượt chỉ tiêu khi giành 3 huy chương vàng 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Cờ tướng đam mê - Đội tuyển cờ tướng Việt Nam tại Sea Games 31

Sea Games 31 là một mùa giải thi đấu thành công của đoàn cờ tướng Việt Nam ở cả 2 nội dung dành cho Nam và Nữ. Các vận động viên nam, nữ của đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã thực hiện được nhiệm vụ cao cả mà tất cả người dân Việt Nam đều mong chờ là “THẮNG LỢI”.

Họ có thể thắng, có thể thua nhưng niềm đam mê cờ tướng và lòng yêu nước là vô tận.

Sea Games 31 chúng ta đón chào huyền thoại vang bóng một thời của kỳ đàn Việt Nam : Tây Độc – Nguyễn Thành Bảo. Sau một thời gian lui về ở ẩn đã quay trở lại với đội tuyển Việt Nam, để tiếp tục ghi dấu ấn kỳ tích với các kỳ thủ hậu bối như Lại Lý Huynh, Nguyễn Minh Nhật Quang, Hà Văn Tiến, … tại cuộc tranh tài SEA GAMES 31 lần này.

Không chỉ chỉ có những giải đấu chuyên nghiệp dành cho các vận động viên chuyên nghiệp, hàng năm, các giải đấu cờ tướng lớn nhỏ tự phát được tổ chức bởi những người yêu thích và đam mê cờ tướng.

Tượng Kỳ GTV các giải đấu lớn nhỏ được tổ chức với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Kể đến như:

Cờ Tướng đam mê - Giải đấu Streamer đại chiến

  • Giải đấu Sinh tử chiến (Tượng Kỳ đồng hành cùng kênh cờ tướng Trần Quyết Thắng)

Và nhiều giải đấu sắp được tổ chức trong năm nay như:

  • Tháng 6: Giải mừng sinh nhật Tượng Kỳ GTV online.
  • Tháng 7: Giải đấu Bigoffline mừng sinh nhật 1 tuổi Tượng Kỳ GTV.
  • Tháng 8: Huyết chiến CLB 2 (đồng đội).
  • Tháng 9: Giải Vô địch toàn Quốc (cá nhân).
  • Tháng 10: Giải streammer đại chiến cờ úp.
  • Tháng 11: Đấu trường 100 (cờ úp).
  • Tháng 12: Giải Việt Trung lần 2.

Kết nối tình yêu cờ tướng trên toàn quốc là sư mệnh mà ứng dụng chơi cờ Tượng Kỳ GTV luôn hướng tới.

Đắm chìm vào tình yêu cờ tướng đam mê bất diệt. Có lẽ sáng sớm mai thức dậy, tôi và các bạn sẽ tạm quên đi những sự việc của ngày hôm nay để tất bật lo công việc cho ngày mới. Xong vào mỗi lúc rảnh, với một ly café, một tách trà, ngồi trò chuyện với bạn bè bẵng hữu, bình luận và kể những câu chuyện về cờ, chơi vài ván cờ chính là lúc an nhiên nhất trong một ngày hối hả.