PHƯƠNG PHÁP CHƠI CỜ TƯỚNG TỐC THẮNG HIỆU QUẢ

PHƯƠNG PHÁP CHƠI CỜ TƯỚNG TỐC THẮNG HIỆU QUẢ

Đánh quân xe trong ba bước đầu tiên khi chơi cờ tướng tốc thắng

Mỗi ván cờ tướng, hai bên sẽ có hai quân xe cho đội mình. Nếu tìm hiểu về cờ tướng, chắc chắn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của quân cờ này. Chơi cờ tướng tốc thắng, Xe thường được các kỳ thủ ví như chàng dũng sĩ mạnh mẽ. Vừa có khả năng tấn công dồn dập đối phương. Vừa có thể ngay lập tức trở về để bảo vệ thành trì nước nhà. Chính vì vậy chúng ta phải sử dụng thật hợp lí để có thể mở đường tấn công tiêu diệt đối thủ ở tàn cuộc.

Mẹo đánh cờ tướng ở đây là bạn hãy tung ra quân xe ngay từ ba nước đi đầu tiên. Từ đó có thể thuận lợi di chuyển quân cờ trên khắp bàn cờ. Vị trí đặt Xe tùy vào mục đích công hay thủ của người chơi.

Không di chuyển một quân nhiều lần khi chơi cờ tướng tốc thắng

cờ tướng tốc thắng

Một ván cờ tướng tốc thắng chia ra làm ba giai đoạn khác nhau. Đó là: Khai cuộc, Trung Cuộc và Tàn Cuộc.

Trong khai cuộc, người chơi cần lưu ý không di chuyển một quân cờ liên tục nhiều lần. Để có thể triển khai bố cục tốt nhất. Bởi lẽ Khai cuộc là giai đoạn người chơi triển khai thế trận. Thế trận linh hoạt, thuận lợi mới giúp người chơi tạo được đường tiến công và phòng thủ mạnh mẽ.

Trong Khai cuộc di chuyển một quân quá nhiều lần bạn sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng chưa đủ lực lượng đối phó với địch thủ. Rất nhiều quân cờ chủ lực chưa được triển khai làm bạn rơi vào thế bị động. Vậy nên hãy nhớ kĩ rằng, bạn cần triển khai đầy đủ lực lượng. Để sẵn sàng chiến đấu và ứng phó với đối thủ. Đừng tập trung vào một quân cờ nhất định nào cả trong khi đang khai cuộc.

Cần có tính toán các nước cờ kĩ lưỡng

cờ tướng tốc thắng

Cờ tướng không chỉ giúp người chơi rèn luyện khả năng tư duy mà còn nâng cao tầm nhìn xa trông rộng. Bất kể chơi cờ tướng bình thường hay cờ tướng tốc thắng, nếu bạn sơ sẩy một nước đi cũng rất nguy hiểm. Chính vì thế, mỗi nước đi bạn cần tính toán một cách kỹ lưỡng. Nếu đi sai một bước có thể dẫn tới việc bạn bị rơi vào thế thua trận.

Cụ thể đó là khi đối phương vừa xuất một quân trên bàn cờ. Đừng vội vàng đi quân tiếp theo. Nhất là khi thấy đối phương thả cho mình ăn một quân nhỏ. Chắc hẳn là có dụng ý sâu xa gì đó. Để có thể đi được một nước cờ với sự tính toán chi li nhất. Chúng ta cần đặt mình vào vị thế của đối thủ bằng cái câu hỏi sau đây:

- Khi đi nước cờ vừa rồi mục đích của đối phương là gì?

- Nước cờ tiếp theo mà đối phương muốn đi là gì?

Nhìn nhận tổng quan cả thế trận để đưa ra phương án phù hợp nhất: Giả vờ mắc mưu của địch thủ, chặn được đi mà đối thủ muốn đi tiếp sau đó…

Luôn luôn phải nhìn lại tổng quan cả thế trận trước khi quyết định đi bất kì một nước cờ mới nào

Rất mong với những chia sẻ của Tượng Kỳ về phương pháp chơi cờ tướng tốc thắng bạn sẽ biết thêm về mẹo đánh cờ tướng hay. Để có thể thắng nhanh thắng gọn trong mọi ván cờ tướng. Nắm chắc được những điều này là bạn đã nắm được sự chủ động và có cơ hội chiến thắng lên đến 70% rồi đó.

Cùng ghé Tượng Kỳ - Game cờ tướng Online hấp dẫn nhất hiện nay để tham gia những trận đấu tuyệt vời nhé!

Tags:
học chơi cờ