TOP NHỮNG KỲ THỦ CỜ TƯỚNG GIỎI NHẤT

TOP NHỮNG KỲ THỦ CỜ TƯỚNG GIỎI NHẤT

Hồ Vinh Hoa – Kỳ vương cờ tướng

Sinh ra ở thành phố Thượng Hải, Hồ Vinh Hoa từ khi lên 4 đã bắt đầu làm quen với cờ tướng và ông đã thể hiện được tố chất của một kỳ thủ cờ tướng. Đến năm ông 15 tuổi, sau khi tham gia thi đấu và giành chức vô địch cờ tướng Trung Quốc ông mới thực sự làm xáo trộn làng cờ thế giới. Không ai có thể nghĩ rằng một thiếu niên trẻ tuổi như vậy lại đánh bại được Lý Nghĩa Đình – “Kỳ đàn thần đồng”.

Hồ Vinh hoa có tổng cộng với 14 lần vô địch và đánh bại rất nhiều kỳ thủ. Hiện nay, Hồ Vinh Hoa là người nắm giữ nhiều chức vô địch cờ tướng nhất Trung Quốc. Đồng thời, ông cũng là một trong những kỳ thủ số 1 thế giới hiện nay. Đặc biệt, ông nổi tiếng với nước cờ tinh hoa và đánh cờ không cần nhìn bàn cờ. Chính vì vậy, người xem luôn phải thán phục về người kỳ thủ này.

Vương Thiên Nhất – Kỳ thủ cờ tướng số 1 thế giới hiện nay

cờ tướng

Sinh ra tại Bắc Kinh năm 1989, Vương Thiên Nhất hiện đang là kỳ thủ đứng đầu bảng xếp hạng Trung Quốc. Elo hiện tại của anh là 2702 và elo cao nhất từng đạt là 2712. Qua đó có thể khẳng định anh là cao thủ cờ tướng số 1 thế giới hiện nay.

Hiện nay, Vương Thiên Nhất còn được biết đến với biệt hiệu Ngoại Tinh Lai Khách. Nguồn gốc của biệt hiệu là bởi anh có lối chơi dũng mãnh với nhiều đột phá nhưng lại dẻo dai và tinh tế. Tài năng của anh được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ và tới nay đã 2 lần vô địch Trung Quốc là năm: 2012 và 2016. Đồng thời, năm 2015 Vương Thiên Nhất đã vô địch châu Á.

Cao thủ Hứa Ngân Xuyên

Hứa Ngân Xuyên sinh năm 1975, là người Quảng Đông, Trung Quốc. Là một trong những người chơi cờ tướng giỏi nhất thế giới, Hứa Ngân Xuyên đã sớm giành được tiếng tăm trong làng cờ Trung Quốc. Hứa Ngân Xuyên đã trở thành quán quân cờ tướng trẻ nhất nước này chỉ sau Hồ Vinh Hoa. Không những thế, vượt qua sự mong đợi của người hâm mộ, Hứa Ngân Xuyên đã trở thành một cao thủ cờ tướng thế giới.

Anh có tới 6 lần vô địch cờ tướng quốc gia và 1 lần vô địch cờ tướng châu Á. Đồng thời, Hứa Ngân Xuyên đã từng đánh bại những kỳ tài đàn anh như: Lữ Khâm, Hồ Vinh Hoa… Không những thế, với 3 lần vô địch cờ tướng thế giới thì thực lực của anh đã được chứng minh.

Cao thủ cờ tướng Lữ Khâm

Lữ Khâm sinh năm 1962 tại Quảng Đông, Trung Quốc, ông hiện đang là HLV trưởng đội tuyển cờ tướng Quảng Đông. Không chỉ tinh thông những nước cờ tướng khai cuộc mà còn vô cùng cao siêu trung tàn cuộc. Do đó, Lữ Khâm là một trong những người chơi cờ kiệt xuất của Trung Quốc.

Ông gây ấn tượng mạnh với người chơi cờ khác bằng phong cách chơi khoáng đạt và sáng tạo. Cho tới nay, Lữ Khâm đã vô địch quốc gia 5 lần vào các năm là: 1986, 1988, 1999, 2003, 2004. Ngoài ra, Lữ Khâm cũng được ví như một đại kiện tướng cờ tướng thế giới.

Kỳ thủ Triệu Quốc Vinh

Triệu Quốc Vinh sinh năm 1961 và là người Cáp Nhĩ Tân. Ông bắt đầu tham gia toàn quốc ái vào năm 1974 khi mới 13 tuổi. Sau đó, nhờ danh sư Vương Gia Lương bồi dưỡng hết lòng nên kỹ nghệ của ông bắt đầu tăng cao.

Với kiến thức hơn người, xảo thủ diệu chiêu và trận thế mạnh mẽ, Triệu Quốc Vinh được tác giả hân thưởng. Ông từng 4 lần vô địch quốc gia ở các năm: 1990, 1992, 1995, 2008. Cũng chính vì vậy, ông được nhắc đến như một đại kiện tướng cờ vua thế giới.

Đông Phương điện não Liễu Đại Hoa

Liễu Đại Hoa là một vận động viên cờ tướng của Trung Quốc được sinh ra ở Hồ Bắc. Ông được phong là đặc cấp quốc tế đại sư – một cấp cao nhất trong cờ tướng. Năm 1963 ông giành vô địch cờ tướng Hồ Bắc và giành quyền tham gia giải vô địch cờ tướng Trung Quốc. Từ đó về sau ông thường xuyên tham gia các giải vô địch khác. Trong đó, Liễu Đại Hoa đã 2 lần vô địch quốc gia các năm 1980, 1981.

Sở trường của Liễu Đại Hoa là đánh cờ tưởng nên được vinh danh là Đông Phương điện não. Không chỉ có vậy, Vua cờ mù cũng là danh hiệu người đời đặt cho ông. Vào năm 1988, vua cờ tướng thế giới này phá kỷ lục đánh cờ tưởng tại Thiên Tân. Và cũng chính ông đã phá kỷ lục này ở Bắc Kinh năm 1995 với 19 bàn.

Thần đồng Trịnh Duy Đồng

Mặc dù còn khá trẻ nhưng Trịnh Duy Đồng đã chứng tỏ được mình là một trong những người chơi cờ tướng giỏi nhất thế giới. Từ khi 12 tuổi cậu đã giành chức quán quân toàn quốc lứa tuổi thiếu niên. Đến năm 14 thì đại diện cho đội hình 2 Tứ Xuyên tham gia tại Tượng Kỳ Ất Cấp Liên Tái.

Sau đó, cậu cũng là đại diện tham dự giải vô địch châu Á lứa tuổi thiếu niên. Tại đây, Trịnh Duy Đồng giành giải quán quân. Tiếp đó, vào năm 15 tuổi cậu tiếp tục đại diện Tứ Xuyên tham gia Tượng Kỳ Ất Cấp Liên Tái.

Cùng năm đó, Trịnh Duy Đồng liên tiếp giành được nhiều giải thưởng cá nhân. Đồng thời còn có thêm các giải khác như: Quán quân “Dương Quan Lân bôi công khai tái”, quán quân giải thiếu niên Châu Á, quán quân “danh san quán quân”, và quán quân cá nhân toàn quốc. Ngoài ra, cậu cũng 2 lần vô địch quốc gia năm 2014 và 2015.

Trên đây là những cao thủ cờ tướng trên thế giới mà Tượng kỳ muốn giới thiệu tới bạn đọc qua bài viết ngày hôm nay. Nếu bạn là một người đam mê với bộ môn cờ tướng, hãy đến với Tượng kỳ - Game cờ tướng online hay nhất để cùng trải nghiệm những trận đấu nảy lửa nhé!

Tags:
co tuong