TƯỢNG KỲ - SÀN ĐẤU CỜ TƯỚNG ONLINE KỊCH TÍNH

TƯỢNG KỲ - SÀN ĐẤU CỜ TƯỚNG ONLINE KỊCH TÍNH

Tượng Kỳ - Sàn đấu cờ tướng online kịch tính

Tượng Kỳ - Game cờ tướng Online mang đến hai chế độ chơi cơ bản là Cờ truyền thống và Cờ úp, người chơi tùy thích lựa chọn hình thức chơi mà mình muốn. Trình độ của game thủ sẽ được hệ thống đánh giá bằng tỷ lệ thắng (đấu thường và đấu giải), người chơi sẽ được phân loại tự động để giao chiến với những người cùng đẳng cấp. Phân chia là vậy nhưng Tượng Kỳ vẫn cung cấp cho bạn chế độ khiêu chiến tự do với bất kỳ ai mà bạn muốn, khi đối thủ đồng ý thì ván đấu sẽ được thiết lập ngay sau đó.

Tượng Kỳ, cờ tướng online hay
Game cờ tướng Online hay

Mặc dù mới chỉ ra mắt, song cộng đồng cờ tướng Online Tượng Kỳ đã trở nên đông đảo đến bất ngờ. Game thủ từ khắp nơi trên mọi miền tổ quốc về tranh tài. Bạn có thể tự tạo lập phòng và mời người chơi khác vào giao đấu mà không mất lượng tài sản tích lũy. Có thể thấy, ở Tượng Kỳ người chơi được cung cấp một cơ chế đấu khá tự do. 

Dễ thở là vậy, song Tượng Kỳ cũng không thiếu các hoạt động có tính cạnh tranh cao, mật độ của các giải đấu trong game luôn dày đặc. Nơi đó chính là địa điểm lý tưởng để bạn học hỏi chiến thuật từ những anh tài khác và dành lấy cho mình một vị trí trong giới cờ tướng Việt Nam. 

Luật chơi cờ tướng Online cơ bản nhất 

cờ tướng online

Để chơi được cờ tướng Online, bên cạnh việc ghi nhớ các quân cờ, cách xếp quân trên bàn cờ. Cùng với cách di chuyển của các quân cờ. Bạn còn phải nắm được một số luật chơi cơ bản của game đánh cờ này. Đây chính là điều quan trọng để bạn có thể chơi cờ với người chơi khác. Dưới đây Tượng Kỳ sẽ giới thiệu cơ bản cách chơi cờ và luật chơi cờ tướng online.

Quy trình chơi một ván cờ tướng

– Hai bên nhận quân cờ Đỏ hoặc Đen (hay Xanh). Đồng thời sắp xếp các quân cờ theo thứ tự trên bàn cờ. Nếu chơi cờ tướng Online trên máy tính hay điện thoại tại các nhà cái online thì việc này được hệ thống thực hiện tự động. 

– Các bên tiến hành đánh cờ theo lượt sau khi xếp xong quân. Người chơi trước đánh một nước thì người chơi sau đánh nước cờ tiếp theo. Mục tiêu của ván cờ đó chính là bắt các quân cờ của đối phương. Đồng thời chiếu bí quân Tướng khiến cho đối phương hết cờ. 

  • Ăn quân là khi quân cờ của một bên di chuyển tới vị trí đang đứng của quân cờ đối phương. Quân cờ đối phương bị ăn và loại khỏi bàn cờ. Quân cờ dùng để ăn thay thế vào đúng vị trí đứng của quân cờ đối phương.
  • Lùa quân là dùng các quân cờ để dồn dép hoặc truy bắt quân cờ khác của đối phương khiến cho đối phương bị ăn quân. 
  • Chiếu tướng tức là sử dụng một hay nhiều quân cờ ép tướng đối phương vào thế bị ăn. Buộc phải di chuyển hoặc dùng các quân cờ khác bảo vệ nếu không muốn bị bắt ở nước tiếp theo.
  • Chiếu bí là nước chiếu khiến cho quân Tướng của đối phương không thể di chuyển được và bị ăn mất. Người chơi nào bị chiếu bí là thua cờ. 
  • Chống tướng (Lộ mặt tướng) được coi là không hợp lệ trong cờ tướng. Khi hai quân tướng đối diện nhau trên một đường dọc mà không có quân cờ nào khác che chắn. Người chơi nào để chống tướng thì bị thua luôn.

– Ván cờ kết thúc khi một bên bị chiếu bị Tướng hoặc không thể thực hiện được bất kỳ nước đi hợp lệ nào khác. 

Luật thắng cờ tướng online

Một người chơi được tính là thắng khi chơi cờ tướng trong các trường hợp sau đây:

- Chiếu bí ăn mất quân Tướng của đối phương. 

- Các quân khác của đối phương không thể di chuyển được nước cờ hợp lệ (bị chặn).

- Chiếu quân Tướng nhưng đối phương chạy Tướng lặp lại chỉ bằng một nước cờ duy nhất. Nếu không thay đổi nước đi thì bị xử thua. 

- Bên đối phương chấp nhận thua cuộc.

Luật hòa cờ

Ngoài thắng cờ tướng Online thì có một số trường hợp có thể tính là hòa cờ khi chơi cờ tướng online để tránh cho việc một ván cờ kéo dài quá lâu. 

- Hai bên đều chấp nhận hòa cờ. 

- Luật nước đi (Moves Rule) khi tổng số nước đi của ván cờ là 300 nước.

- Luật nước đi có hiệu lực (Effective Rule) khi tổng số nước đi có hiệu lực của hai bên bằng 120 nước. Không tính nước đuổi và chiếu. Hay nước mà một bên dùng để đối phó với nước đuổi và chiếu của bên khác. 

- Luật tiến triển (Progress Rule) khi tổng số nước đi kể từ lần cuối cùng ván cờ có tiến triển là 30. Ván cờ có tiến triển được tính từ khi Tốt sang sông và tiến lên một ô hoặc khi có một quân cờ bị bắt.

Hãy đến với Tượng Kỳ- Sàn đấu cờ tướng Online hấp dẫn với những ván cờ gay cấn, đọ sức cùng các kỳ thủ ngay hôm nay thôi!