HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI CỜ TƯỚNG ONLINE HAY NHẤT

HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI CỜ TƯỚNG ONLINE HAY NHẤT

Cờ tướng Online

Cờ tướng (象棋) còn được gọi là Tượng kỳ. Đây là một trò chơi trí tuệ dành cho hai người chơi với nhau. Trò chơi này rất phổ biến tại nhiều nước Châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore hay Việt Nam không chỉ dưới hình thức chơi trực tiếp mà còn phổ biến dưới hình thức chơi online. Cờ tướng online cũng được rất nhiều người chơi.

Sở dĩ được gọi là cờ tướng bởi nhiệm vụ chính của người chơi đó chính là bắt quân tướng (soái) của đối phương. Đây là quân cờ quan trọng nhất trên bàn cờ. Nếu bên nào mất tướng thì coi như bị thua luôn ván cờ. Ngoài ra đây còn là game cờ tướng online mô phỏng lại cuộc chiến của hai quốc gia với các quân cờ đại diện cho các lực lượng khác nhau ví dụ như quân Pháo (pháo binh), Tốt (binh lính), Tượng (tượng binh),…

Bí quyết thắng khi chơi cờ tướng Online

cờ tướng online

Với nhiều ưu điểm mang lại nên chơi cờ tướng online tính được rất nhiều người chơi lựa chọn. Sự ưu ái này không chỉ đến từ người chơi Việt Nam mà còn có người chơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù chơi cờ tướng Online hay truyền thống thì người chơi cũng cần phải có bí quyết. Đặc biệt khi chơi online đòi hỏi người chơi phải càng nắm vững bí quyết chơi cờ thì mới dễ dàng giành chiến thắng. Một số bí quyết mà người chơi có thể sử dụng như sau:

Dùng quân Xe tạo ra thế trận càn đối thủ

Khi chơi cờ tướng Online, để dễ dàng tạo thế chủ động từ đó tạo đà triển khai thế tấn công dễ dàng hơn thì người chơi nên sử dụng triệt để ưu thế càn quét của quân Xe. Bằng cách làm này bạn sẽ sở hữu cho mình những vị trí thuận lợi mà bản thân mong muốn trên bàn cờ.

Dùng Pháo – Mã đi theo Xe để tương hỗ

Bí quyết thứ hai mà bạn có thể sử dụng đó là dùng Pháo – Mã đi theo Xe để tương hỗ. Bộ ba này nếu kết hợp tốt với nhau sẽ rất khó bị đánh bại, chúng sẽ bảo vệ lẫn nhau cũng như tạo ra thế uy hiếp đối với đối thủ.

Bình tĩnh, chắn chắn và chặt chẽ trong các nước cờ

Không chỉ khi chơi cờ tướng Online mà làm bất cứ việc gì cũng vậy, bạn cần phải giữ được bình tĩnh. Nếu bạn không giữ được bình tĩnh mà nóng nảy háu thắng thì rất dễ để lộ những sơ hở hoặc dễ dàng đi những bước đi sai lầm từ đó tạo điều kiện cho đối thủ khai thác điểm yếu của mình. Vì vậy để chơi tốt, bạn nên biết nhìn nhận tình huống để biết được lúc nào tiến lúc nào lùi.

Lưu ý học đánh cờ tướng online nhanh nâng cao trình độ

cờ tướng online

Cờ tướng là một trò chơi trí tuệ đòi hỏi người chơi phải luyện tập thường xuyên trong thời gian dài để nâng cao trình độ. Học đánh cờ tướng online cũng vậy người chơi cũng cần phải nâng cao trình độ cho mình bằng những cách sau:

+ Luyện tập hằng ngày, hằng giờ và tích cực tham gia thi đấu để trau dồi kỹ năng.

+ Tích lũy kinh nghiệm bằng cách nghiên cứu các trận đấu cũ của mình cũng như của người khác. Bởi mỗi người có một chiến thuật đánh cờ khác nhau, mỗi ưu và nhược điểm riêng.

+ Nghiên cứu tìm hiểu cách chơi, cách giai các thế cờ mới lạ, độc đáo.

+ Không chỉ chơi cờ tướng mà người chơi nên chơi nhiều game cờ khác nhau để có nhiều kinh nghiệm.

Trên đây là một số kinh nghiệm chơi cờ tướng Online mà Tượng Kỳ muốn chia sẻ. Hãy cùng vận dụng những kỹ năng và kiến thức của mình để tham gia các trận đấu hay nhất tại cờ tướng Online - Tượng Kỳ ngay thôi!

Xem thêm CÁCH TÍNH NƯỚC ĐI TRONG CỜ TƯỚNG